top of page

A Cold Day in July by Art Jeeno



🏖️หยุดยาวนี้ มีที่ไปเที่ยวหรือยังง!! 

วันนี้เราจะพาทุกท่านไปชมนิทรรศการที่จะเปลี่ยนให้ความเหงาของฤดูฝนในเดือนกรกฎาคม ให้กลายเป็นความรักสุดโรแมนติก ของ “เขา” และ “เธอ” ในนิทรรศการ “A Cold Day in July” ตามไปรับชมกันได้เลย🔥

.

🖼️ นิทรรศการ “A Cold Day in July” โดย Art Jeeno กับนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกในรอบ 7 ปี โดยชื่อนิทรรศการนี้ มาจากสำนวนภาษาอังกฤษที่แปลตรงตัวว่า “วันที่อากาศหนาวเหน็บในเดือนกรกฎาคม” มีรากมาจากความผกผันกับความเป็นจริงที่ว่าฤดูร้อนของทางยุโรปตรงกับเดือนกรกฎาคม จึงไม่มีทางที่จะมีวันที่อากาศหนาวเย็นได้เลย หรือแม้กระทั่งในประเทศเขตร้อนอย่างในประเทศไทย เดือนกรกฎาคมก็ยังตรงกับฤดูฝน ความน่าจะเป็นที่จะได้สัมผัสกับคืนวันอันหนาวเหน็บนั้นจึงแทบจะเท่ากับศูนย์ ดังนั้น “A Cold Day in July” จึงมีความหมายว่า สิ่งที่เป็นไปไม่ได้’ 

.

☔️ ผลงานภายในนิทรรศการ ศิลปินได้ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านผลงานหลากหลายชิ้น ด้วยเทคนิคการเล่าเรื่องแบบมังงะผสมผสานกับการใช้สีน้ำมันบนผืนผ้าใบ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของความเป็นไปไม่ได้ผ่านคาแรคเตอร์ “เขา” และ “เธอ” ที่อยู่บนโลกใบเดียวกัน ทว่ากลับแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงในทุก ๆ มิติ กับเส้นทางของทั้งคู่ที่เหมือนกับเส้นคู่ขนานที่ไม่มีทางจะพบกันได้ แต่แล้วในวันฝนพรำแห่งเดือนกรกฎาคม โลกที่แตกต่างสองใบได้โคจรมาพบกัน และกลายเป็นเรื่องราวอบอุ่นอันไม่มีที่สิ้นสุด🤍

.

📌สามารถรับชมนิทรรศการ “A Cold Day in July” โดย Art Jeeno ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 18 สิงหาคม 2567 ที่ RCB Photographers’ Gallery ชั้น 2 River City Bangkok ห้ามพลาดดด!!



.

.

_______________


หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

.

Follow us here for more contents: https://arttank.media/

Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th


ดู 11 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Коментарі


bottom of page