top of page

Tank Weekly Explore 10 - 16 June 2024



ว่าไงสายอาร์ต เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่กับนิทรรศการสุดปัง แต่ละนิทรรศการจะน่าสนใจอย่างไร ตามไปรับชมกันได้เลย!!

.

เริ่มจากนิทรรศการ “Blood Sweat Tears and Ink: Back to the Comics” กับนิทรรศการที่ถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางของนักเขียนการ์ตูนมากฝีมือทั้ง 4 ท่านอย่าง ไตรภัค สุภวัฒนาม, อภิสิทธิ์ หมื่นนาค, สุทธิชาติ ศราภัยวานิช และ ทรงวิทย์ สี่กิติกุล ที่จะมาเล่าเรื่องราวความเป็นมาของศิลปินแต่ละท่านตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการเป็นนักเขียนการ์ตูน จนถึงปัจจุบัน ต่อด้วยนิทรรศการ “ANTHROPOCENE” จาก 3 ศิลปิน ที่ได้ถ่ายทอดมุมมองของตนเองต่อผลกระทบเชิงลบที่มนุษยชาติสร้างต่อตัวเราเองและต่อสิ่งแวดล้อมของเราผ่าน ภาพวาด การติดตั้ง และภาพพิมพ์ เพื่อเผยแพร่ผลกระทบจากการกระทําของมนุษย์ ยังมีนิทรรศการอะไรน่าสนใจอีกบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ไปรับชมกันได้เลย!!



“Blood Sweat Tears and Ink: Back to the Comics” นิทรรศการที่นำเสนอเรื่องราวการเดินทางของนักเขียนการ์ตูนมากฝีมือทั้ง 4 นั่นคือ ไตรภัค สุภวัฒนาม, อภิสิทธิ์ หมื่นนาค, สุทธิชาติ ศราภัยวานิช และ ทรงวิทย์ สี่กิติกุล ศิลปินผู้ที่ถึงแม้จะต้องแลกหยาดเหงื่อ นํ้าตา และทุ่มเทชีวิตด้วยเลือดเนื้อสู่หยดหมึกบนหน้าหนังสือตลอดระยะเวลาการเดินทางบนเส้นทางการเป็นศิลปิน แต่ศิลปินทั้ง 4 คน ก็ยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงานอย่างต่อเนื่องและยืนหยัดในวงการมาจนถึงปัจจุบัน

.

นิทรรศการครั้งนี้ ศิลปินแต่ละท่านได้ถ่ายทอดชีวิตการเป็นศิลปินของตนเองภายใต้คอนเซ็ปต์ “Blood Sweat Tears and Ink” ซึ่งเล่าเรื่องราวความเป็นมาของศิลปินแต่ละท่านตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการเป็นนักเขียนการ์ตูน มิตรภาพในแวดวงนักเขียนการ์ตูน และการพัฒนาแนวทางการงานศิลปะไปในรูปแบบอื่น ๆ เพื่อให้ผู้ชมในยุคก่อนที่คิดถึงผลงานการ์ตูนของศิลปินสามารถย้อนระลึกวันวานและสัมผัสผลงานลายเส้นที่เขียนด้วยนํ้าหมึกบนกระดาษที่คุ้นเคยกันได้อีกครั้ง ส่วนผู้ชมในยุคปัจจุบันก็จะได้สัมผัสผลงานจากปลายพู่กันที่แต้มสีลงบนเฟรมผ้าใบแคนวาสอย่างร่วมสมัยซึ่งหาชมได้ยากในสมัยนี้

.

นอกจากนี้ นิทรรศการยังนำเสนอศิลปะประยุกต์มากมายเพื่อให้ผู้ชมได้มีโอกาสเข้าชมและสะสมผลงานในแขนงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการ์ดหรือชิ้นงานประติมากรรม โดยมีไฮไลท์สำคัญคือหนังสือการ์ตูนรวมเล่มของศิลปินทั้ง 4 ท่าน ที่จะเปิดตัวที่แรกในงานนิทรรศการนี้

.

.

Location: RCB Artery, 1st floor, River City Bangkok

Hours: 10:00 - 20:00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/RiverCityBangkok


ขอบคุณรูปภาพจาก: River City Bangkok



“ANTHROPOCENE” นิทรรศการกลุ่มโดยศิลปินชาวไทย 3 ท่าน ได้แก่ ปานพรรณ ยอดมณี, พรภพ สิทธิรักษ์ และ ประเสริฐ ยอดแก้ว ซึ่งในนิทรรศการครั้งนี้ ศิลปินแต่ละท่านได้ถ่ายทอดมุมมองของตนเองต่อผลกระทบเชิงลบที่มนุษยชาติสร้างต่อตัวเราเองและต่อสิ่งแวดล้อมของเรา ศิลปินแต่ละท่านใช้สื่อต่างๆ ในการนําเสนอ อาทิ ภาพวาด การติดตั้ง และภาพพิมพ์ เพื่อเผยแพร่ผลกระทบจากการกระทําของมนุษย์ ได้แก่สงคราม และมลพิษที่ส่งผลกระทบต่อโลก สิ่งมีชีวิตอื่นๆ และท้ายที่สุดผลกระทบเหล่านั้นก็ได้ส่งผลต่อตัวเราด้วย 

.

ในยุคแอนโทรโพซีน (Anthropocene) ที่นับว่าเป็นยุคที่ 39 ของโลก กิจกรรมของมนุษย์ได้เริ่มส่งอิทธิพลอย่างมีนัยสําคัญ ในเชิงธรณีวิทยา ภูมิประเทศ ชลธารวิทยา และระบบนิเวศของโลก ซึ่งหากอ้างอิงจากการวิเคราะห์ทางรังสีของหินที่เก่าแก่ที่สุดเท่าที่เคยค้นพบ โลกของเรามีอายุประมาณ 4,500 ล้านปี อย่างไรก็ตามยุคแอนโทรโพซีนอาจเริ่มต้นเมื่อ 73 ปีที่แล้ว ตามข้อมูลของนักวิจัยจากกลุ่มวิจัยแอนโทรโพซีนทั้งหมด 37 คน นักวิทยาศาสตร์แต่ละคนมีมุมมองต่อเรื่องนี้ที่ต่างกันไป นําไปสู่ข้อถกเถียงที่ว่าแอนโทรโพซีนควรเป็น “ยุคสมัย” หรือเพียงแค่ “เหตุการณ์” แม้การอภิปรายทางวิทยาศาสตร์รวมไปถึงมุมมองของสาธารณชนที่มีต่อการอธิบายแอนโทรโพซีนในแบบที่ถูกต้องที่สุดยังคงดําเนินต่อไป สิ่งที่เห็นได้กระจ่างชัดคือผลกระทบจากการกระทําของมนุษย์ ที่ยังคงต้องเฝ้ามองว่าช่วงเวลานี้ จะยาวนานเพียงใด

.

.

Location: West Eden Gallery

Hours: 11:00 – 18:00 น (ปิดวันจันทร์ - วันพุธ)

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/westedenbkk


ขอบคุณรูปภาพจาก: West Eden 



ถ้าในชีวิตคนเราต้องมีหมวกหลายใบ

อย่าลืมหมวกใบที่ใส่แล้วมีความสุข

ความสุขสำคัญกับการมีชีวิตมากๆ นะ

และบางครั้งมันคือมุมส่วนตัว

แบบที่มีแค่เราที่เข้าใจว่านี่แหละ 

คือความสุขของเรา…

.

“The Magic Hat” นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 5 ของ Jang Onanong กับผลงานคาแรคเตอร์ เด็กผู้หญิงนัยน์ตาสดใสอันเป็นเอกลักษณ์ในผลงานของศิลปิน ผสมเข้ากับคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนสุดน่ารัก ใครที่ไป River City Bangkok ก็สามารถมารับชมผลงานของศิลปินกันได้ อย่าพลาดหล่ะ!!

.

.

Location: Room 249, River City Bangkok

Hours: 10:00 - 20:00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/onanongjang


ขอบคุณรูปภาพจาก: Jang Onanong



THAI POP ART นิทรรศการศิลปะเดี่ยว ครั้งแรกของ The Flow กับผลงานในสไตล์ Pop art ที่สอดแทรกความเป็นไทย แสดงออกถึงความเป็นร่วมสมัย ศิลปินเชื่อว่าบริบทสังคมที่เฉพาะเจาะจงของประเทศไทยมีความน่าสนใจและผู้มองสามารถเข้าใจได้ดี งานสามารถสื่อสารในตัวเองได้ และใกล้ชิดกับชีวิตประจำวันของเรา มีองค์ประกอบเป็นความสนุกสนาน ความบันเทิง ความสะดวกสบาย และไม่มีความจริงจังมากเกินไป เหมือนกับคนไทย ศิลปินอยากจะนำเสนอสิ่งเหล่านี้ ซึ่งมักได้แรงบันดาลใจจากสิ่งรอบตัวมานำเสนอ

.

.

Location: People’s Gallery, BACC 2nd Floor

Hours: 10:00 – 19:00 น (ปิดทุกวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/profile.php?id=61558592923201


ขอบคุณรูปภาพจาก: Art Capsule 



King Power Mahanakhon ร่วมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจ ยินดีในความหลากหลาย จับมือร่วมกับศิลปินชื่อดัง “เศรษฐพร ก่อวาณิชกุล (เบล)” หรือรู้จักกันในนาม “Painterbell” ได้มารังสรรค์เส้นทางสายรุ้งที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร กับธีม “Proud Pride Month”

.

เบล หรือ Painterbell ศิลปินที่มีต้นกำเนิดมาจากการสร้างสรรค์ศิลปะลายการ์ตูนอันเป็นเอกลักษณ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบุคลิกของเพื่อนร่วมชั้นและคนรอบข้าง โดยเส้นทางการเป็นศิลปินของเบลนั้นเริ่มจากการ์ตูนแสนเรียบง่ายของเด็กผู้ชายผมแหลม และได้มีการพัฒนาจนกลายเป็นคอลเลกชั่นตัวละครที่น่าหลงใหล โดนใจแฟนๆ หลายๆท่านและหลายรุ่น และการออกแบบพิเศษในธีม Proud Pride Month ในครั้งนี้ จะถูกรังสรรค์เป็นสติกเกอร์สายรุ้ง ในจุดไฮไลท์ต่างๆ ณ คิง เพาเวอร์ มหานคร เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองที่เต็มไปด้วยสัสันสดใส ให้ทุกคนได้เพลิดเพลินกัน

.

พบกับผลงานศิลปะ สีสันความสุข ความสดใส ความครีเอทีฟ อัดแน่นเต็มทั่วทุกที่ ธงสีรุ้งที่ถูกประดับขึ้นทั่วทุกมุมสื่อให้เห็นถึงความรัก ความอบอุ่น และความเท่าเทียม โดยผลงานดังกล่าว จะมีทั้งที่ มหานคร สแควร์, จุดชมวิวภายในอาคาร ชั้น 74, มหานคร สกายวอล์ค ชั้น 78 และ มหานคร คิวบ์

.

เตรียมพบกับ “โชว์คาบาเรต์ที่สูงที่สุด” จากจุดชมวิวชั้น 78 มหานคร สกายวอล์ค คัดสรรและเตรียมการแสดงโดยทีม Calypso Bangkok ให้คุณได้ตื่นตาตื่นใจกันทุกวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 18.00 น. พร้อมกับกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย สามารถติดตามได้ที่ https://kingpowermahanakhon.co.th/th/proud-pride-month-2024-th

.

.

Location: King Power Mahanakhon

Hours: 10:00 - 00:00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/KingPowerMahanakhon


ขอบคุณรูปภาพจาก: King Power Mahanakhon


.

.

__________

สามารถส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

.

Art Tank Group บริการด้านศิลปะ ครบวงจร 

ประมูลศิลปะ ขนส่งและติดตั้งศิลปะ อนุรักษ์งานศิลปะ สื่อและอีเวนท์ศิลปะ 

ติดต่อ : 061-626-4241


ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

댓글


bottom of page